Tuesday, June 15, 2010

Break Free!

It was yet another victory for the army of God and to His Majesty Himself as we concluded our Christian Life Program BREAK FREE last Saturday with the Lord's Day Celebration.

Sobrang naging mabilis lang ang 3-months! Ni hindi ko namalayan na Lord's Day na pala! Hehe. Ewan ko ba. Ganun siguro talaga kapag umaakyat na ang edad mo, tumatakbo nalang talaga ang panahon ng hindi mo namamalayan. **reminiscing** Hayyy. Sige itanong nalang natin sa mga nakaka-tandang member ng community kung ganun talaga. Haha. Anyway, the last CLP has been very exciting for me kasi for the first time in history of human existence, napahawak nila ko ng mic at napa-kanta sa harap! Waaahhh! Nung una medyo pakipot pa ko (syempre dapat pa-pilit epek muna, haha) at kabado pa talaga ko, pero nung mga sumunod na talk medyo nasasanay na din ako, in short, kumakapal na ang muks. Haha. Dati kasi takot na takot talaga ko sa mic. Ewan ko. Ang weird kasi kapag naririnig ko yung boses ko sa mic. Eh ayun, di nagtagal ako naman ang ayaw magpa-awat. Haha. (Ayon, gusto pala!)

The Lord's Day has been a simple yet an enjoyful celebration. The night's theme is BREAK FREE CONCERT, and it was my second time to be part of service team presentation. Ayon, sa tingin ko kahit papano sumaya naman sila nung nanggulo kami sa harap. Ehe. At first dapat magho-host pa ko, eh kaso tinanggihan ko kasi ayoko talaga. Ewan ko, siguro it's not the right time. Yes I'm really happy na gusto nila ko mag-host pero...wala, ayoko pa talaga. Nahihiya din naman talaga ko na tumanggi eh ang kaso, ayoko namang pilitin ang sarili ko. (Sorry talaga kuya Mon at ate Tina ah... At Lhen, 'wag ka na magtampo, alam mo namang hindi totoo yung nasasabi 'nila'.) Hmmmm, siguro nga there's no big deal sa pagho-host pero kasi... hindi ko alam. Haha. Basta, ang importante may pumalit naman sakin. Thanks Janjan! Tsaka thanks din Kuya Jap sa pag-intindi sakin. (wow dramarama sa tanghali, haha)

The night is indeed a great victory for all of us in SFC POLA, specially sa mga bago naming members. I'm really happy na marami ang naka-graduate in this batch and I'm looking forward na makasama ko sila in service. Congrats sa aming team heads na si kuya Mon-mon at ate Tina at sa lahat ng mga brothers and sisters na nag-serve last CLP! Let's keep the fire burning! (^^,)

Be free from worries; Let's forget our queries;
    It's time for you to see that life is full of mysteries.
Be part as we praise, for His greater glory.
    And be proud to be an SFC BREAK FREE!

No comments:

Post a Comment