Wednesday, March 16, 2011

CamSur Watersports Complex

Nung una akala ko ang CWC eh nasa tabi ng dagat, o ng lake. Yun pala nasa gitna ng Capitol compuond. Hehe. At napa "OH?? (with matching panlalaki ng mata)" talaga ako nung malaman ko na ang first-class complex na 'to eh operated ng local government. Ang galing! (hindi ko naman minamaliit ang gobyerno, nasanay lang kasi ako na kapag ang gobyerno nagpapatakbo ng business, it's either napapabayaan o nebebenta) But really, kudos for the local government of camsur. It is such a wonderful place.


Naisip ko nga, "Dati naririnig ko lang kay Dyan Castillejo ang CWC. Napapanood ko lang dati sa Sports Unlimited and now I'm here! I'm here!". Ang sarap mag-wake. Yun nga lang masakit sa braso sa una. Mantakin mo ba namang hilahin ka ng kable. Tapos dapat sa una mahigpit yung hawak mo sa cable, kasi mabibitawan mo talaga kung hindi. Ok din naman ang price, P160 yata per hour, nakalimutan ko na. Hehe. For 2 hours, you can use the pool for FREE. Oh di ba pwede na!

Ako yan naka blue!
Naks! Ganyan ang tamang pag-ikot.
Meron namang magtuturo how to do wakeboarding. Sa una as beginner, yung naka-luhod muna. Then if you think kaya mo na ng nakatayo, you can try. Yun nga lang I think it's really not that easy as it looks. So 1st hour namin we tried yung nakaluhod, then for the second hour dun naman kami nanggulo sa nakatayo, pero dun kami sa beginner pa rin syempre. Hehe.


Medyo nakakalito sa una kasi hindi mo pa alam ang gagawin. Sasabihin sayo nung trainor na wag daw hilahin yung cable eh ang kaso kapag palubog ka na ang tendency hihilahin mo talaga yun di ba! haha. Pero after several times of trying, nakuha ko na rin sya at tama nga si kuya, "wag hilahin ang cable". Kasi kapag hinila mo sya, lalo kang lulubog. Sayang nga lang na twice lang ako nakatawid. Kung kelan naman kasi kaya na namin ni Monch at nag-eenjoy na kami tsaka lunch break na pala. Hayyy. But atleast we've experienced na nakatayo. Hehe.


It's been a fun-filled day with my friends. Sinulit talaga namin ang bakasyon sa CWC. Sabi nga, minsan lang yun. Maghapon kaming nagbilad sa araw. (kaya pagbalik namin sa Manila para kaming inihaw, hehe) Tinry din namin yung mga activities sa Lago Del Rey. Swimming, Trampoline, Obstacle race, kayaking. Ang saya!

No comments:

Post a Comment